Kỷ cương - Trách nhiệm - Chuyên nghiệp - Tận tâm

PHÒNG HÀNH CHÍNH QUẢN TRỊ

Số điện thoại 024 3576 4558 - 129

Email: hcqt.bvlk@gmail.com

1. Lịch sử hình thành:

Phòng Hành chính Quản trị được thành lập năm 2006 cùng với thời gian thành lập Viện Lão khoa Quốc gia - tiền thân của Bệnh viện Lão khoa Trung ương. Các giai đoạn của phòng Hành chính Quản trị gắn với các giai đoạn phát triển của Bệnh viện Lão khoa Trung ương.

2. Mô hình tổ chức:

                                              

                                                                                      Trưởng phòng: Bà Tạ Thị Hoàng Ngọc

                                               

                                                                                   Phó trưởng phòng: Ông Nguyễn Tiến Dũng

2.1. Cơ cấu tổ chức

Phòng Hành chính Quản trị có 35 cán bộ nhân viên gồm:

- 01 Trưởng phòng

- 01 Phó Trưởng phòng

- 33 nhân viên bao gồm:

+ 05 chuyên viên

+ 01 nhân viên văn thư

+ 02 lái xe

+ Tổ kĩ thuật, điện, nước gồm 01 kĩ sư điện và 04 nhân viên kĩ thuật

+ Tổ bảo vệ gồm 1 Tổ trưởng và 18 nhân viên bảo vệ.

                                                                                         Cán bộ nhân viên phòng Hành Chính Quản Trị

2.2. Trang thiết bị

Hiện nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị do phòng HCQT quản lý gồm:

- 01 phòng làm việc chung và 04 phòng làm việc cho các bộ phận chức năng gồm đầy đủ trang thiết bị phục vụ công việc như bàn ghế, tủ tài liệu, máy tính, máy in …

+ 01 phòng làm việc và trực của Tổ Kĩ thuật, điện, nước tại tầng 3 nhà A gồm bàn ghế làm việc, máy tính, máy in, tủ tài liệu, giường trực…

+ 01 phòng trực của bộ phận lái xe tại tầng 1 nhà A.

+ 01 quầy văn thư tại tầng 1 nhà A

+ 01 phòng làm việc của Tổ Bảo vệ tại tầng hầm nhà B

- 03 kho công cụ dụng cụ hành chính cụ thể: 01 kho để trang thiết bị, công cụ dụng cụ của các đơn vị không sử dụng; 01 kho công văn giấy tờ lưu trữ của bộ phận văn thư; vật tư tiêu hao dùng cho toàn bệnh viện như giấy vệ sinh, giấy lau tay, túi nilon, hóa chất, dụng cụ vệ sinh…  ti khu nhà tạm phía sau nhà C

3. Chức năng – nhiệm vụ

Phòng Hành chính Quản trị là phòng nghiệp vụ chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Phó Giám đốc Bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc về toàn bộ công tác hành chính quản trị trong Bệnh viện, cụ thể như sau:

- Căn c kế hoạch công tác của Bệnh viện, lập kế hoạch công tác của Phòng để trình Ban Giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.

- Lập kế hoạch cung ứng vật tư, trang thiết bị thông dụng cho các đơn vị trong bệnh viện theo kế hoạch đã được duyệt, đảm bảo đầy đủ, đúng chủng loại, đúng quy định về quản lý tài chính.

- Tổ chức tốt công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và đến của bệnh viện, hệ thống bảo quản, lưu trữ hồ sơ theo quy định. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của bệnh viện.

- Đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ các buổi hội nghị toàn bệnh viện.

- Tham gia kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị thông dụng của các khoa, phòng trong bệnh viện.

- Quản lý nhà cửa, kho tàng, vật tư thiết bị thông dụng của bệnh viện.

- Quản lý các phương tiện vận tải của bệnh viện. Điều động xe ô tô đi công tác và cấp cứu theo quy định.

- Tổ chức, thực hiện duy tu, bảo dưỡng các máy thông dụng theo kế hoạch.

- Đảm bảo cung cấp đầy đủ điện, nước sạch, hệ thống thông tin liên lạc thông suốt.

- Đảm bảo vệ sinh ngoại cảnh sạch đẹp, hệ thống cống rãnh thông thoát trong bệnh viện. Định kì tổ chức kiểm tra vệ sinh chung trong bệnh viện.

- Đảm bảo công tác trật tự trị an chung. Tham gia kiểm tra công tác bảo hộ lao động trong bệnh viện.

- Định kỳ tổng kết công tác cung cấp, mua sắm vật liệu, vật tư trang thiết bị thông dụng, báo cáo giám đốc bệnh viện.

- Nghiên cứu xây dựng định mức tiêu hao vật tư thông dụng để trình giám đốc bệnh viện duyệt và tổ chức thực hiện. Kiểm tra đôn đốc việc sử dụng hợp lý, có hiệu quả; chống tham ô, lãng phí.

- Định kỳ bảo cáo giám đốc về nhận xét việc sử dụng hợp lý vật tư tiêu hao ở các khoa, phòng trong bệnh viện để giám đốc xem xét quyết định việc khen thưởng, kỷ luật.