Kỷ cương - Trách nhiệm - Chuyên nghiệp - Tận tâm

HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH HÀNG TUẦN TẠI CÁC KHOA LÂM SÀNG BỆNH VIỆN LÃO KHOA TW

  Họp hội đồng người bệnh (HĐNB) là một trong những hoạt động hiệu quả để phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp các ý kiến về công tác tiếp đón, khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh,  đồng thời hướng dẫn, giải thích, vận động người bệnh/người nhà có trách nhiệm thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

  Ý thức được tầm quan trọng đó, họp HĐNB đã trở thành hoạt động được triển khai thường quy hàng tuần tại 6 khoa lâm sàng của Bệnh viện. Mỗi buổi họp, toàn bộ người nhà/người bệnh của khoa đều được mời tham dự đầy đủ. Chủ tọa buổi họp là Điều dưỡng trưởng khoa, và để giúp buổi họp được khách quan, một người nhà/người bệnh được cử đại diện làm thư ký cuộc họp, ngoài ra còn có bác sỹ, điều dưỡng tham gia tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh.

  Mở đầu buổi họp, cán bộ y tế sẽ cung cấp các thông tin cần thiết tới người bệnh và người nhà, từ nội quy bệnh viện khoa phòng tới các thủ tục nhập viện, thủ tục làm bảo hiểm y tế, thủ tục ra viện, các dịch vụ mới triển khai của bệnh viện... Sau đó, người nhà/người bệnh nêu những ý kiến đóng góp trong quá trình nhập viện và nằm điều trị tại khoa phòng. Điều dưỡng trưởng khoa tiếp nhận các thông tin, giải đáp những thắc mắc trong phạm vi quyền hạn của mình, hoặc báo cáo Trưởng khoa giải quyết khi cần thiết. Từ đó mọi thắc mắc của bệnh nhân/người nhà đều được giải đáp kịp thời mang lại sự hài lòng cho người bệnh. Đồng thời trong mỗi buổi họp HĐNB, nhân viên y tế sẽ lồng ghép các chủ đề giáo dục sức khỏe, giúp cho bệnh nhân và người nhà có được những kiến thức cơ bản về bệnh, cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng…với một số bệnh mãn tính của người cao tuổi (Tăng huyết áp, Parkinson, Đái tháo đường, Sa sút trí tuệ…)

  Biên bản họp HĐNB của các khoa lâm sàng được phòng Điều dưỡng tổng hợp trình Ban Giám đốc vào chiều thứ 6 hàng tuần. Qua đó, Lãnh đạo bệnh viện có thể biết được những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, chỉ đạo giải quyết kịp thời những ý kiến đóng góp, xây dựng của người bệnh, từ đó khắc phục những thiếu sót, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, hướng tới mục tiêu “Lấy nguời bệnh làm trung tâm, vì sự hài lòng của người bệnh”.