Kỷ cương - Trách nhiệm - Chuyên nghiệp - Tận tâm

BỆNH VIỆN LÃO KHOA TRUNG ƯƠNG KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ ĐIỀU DƯỠNG NĂM 2022

     Chiều ngày 18 tháng 5 năm 2022, Bệnh viện Lão khoa Trung ương đã trang trọng tổ chức Kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và nói chuyện chuyên đề: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

     Dự buổi Kỷ niệm có bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Tổng thư ký Hội Điều dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Thành phố Hà Nội; TS.BS Trần Viết Lực, Phó Giám đốcBệnh viện Lão khoa Trung ương. Tham gia buổi Kỷ niệm và nghe nói chuyện chuyên đề có hơn 200 viên chức, người lao động đến từ các đơn vị trong toàn Bệnh viện.

    Tại buổi Kỷ niệm, Thạc sĩ Trần Thị Hương Trà, Trưởng phòng, Chi hội trưởng Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Lão khoa Trung ương đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành điều dưỡng nói chung đồng thời tôn vinh những đóng góp, cống hiến của lực lượng Điều dưỡng viên Bệnh viện qua các thời kỳ. Những cố gắng, nỗ lực đó đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển toàn diện của Bệnh viện.

     Đại diện lãnh đạo Bệnh viện, TS.BS Trần Viết Lực, Phó Giám đốc đã tham dự và ghi nhận, biểu dương những đóng góp của đội ngũ điều dưỡng, đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả của lực lượng Điều dưỡng viên trong công tác phục vụ người bệnh. TS.BS Trần Viết Lực đề nghị nhân viên y tế trong toàn Bệnh viện nói chung, cũng như khối điều dưỡng cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa nhằm không ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người bệnh, người dân, xứng đáng là đơn vị đầu ngành về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

     Giao tiếp ứng xử là thành tố quan trọng tạo nên chất lượng cho các loại dịch vụ nói chung. Đối với dịch vụ y tế, người sử dụng là những người cần được cảm thông, an ủi, sẻ chia hơn bao giờ hết, thì giao tiếp ứng xử đóng vai trò vô cùng quan trọng, góp phần vào sự thành công của quá trình thăm khám, điều trị cho người bệnh.

     Điều dưỡng viên là lực lượng đông đảo nhất tại mỗi bệnh viện, họ có thời gian gần gũi, tiếp xúc với người bệnh, cũng như những người sử dụng dịch vụ y tế nói chung nhiều hơn cả so với các đối tượng nhân viên y tế khác. Chính vì vậy khi đội ngũ Điều dưỡng viên làm tốt công tác giao tiếp, ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ sẽ góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ tế.

      Với kiến thức sâu rộng cũng như kinh nghiệm thực tiễn phong phú, với phong cách gần gũi, cách thức truyền tải giàu cảm xúc, hấp dẫn, lôi cuốn dễ hiểu của mình, bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Tổng thư ký Hội Điều dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Thành phố Hà Nội đã khái quát hóa các chính sách, đồng thời giới thiệu các tình huống tiêu biểu, cụ thể về giao tiếp, ứng xử giữa cán bộ y tế và người bệnh, người nhà người bệnh, nhấn mạnh yếu tố “thái độ quyết định chất lượng dịch vụ”. Đây là những nội dung tuy không mới, nhưng luôn rất thời sự, thường xuyên cần phải được cập nhật, nhắc lại và luôn là những  bài học bổ ích, thiết thực về công tác giao tiếp, ứng xử cũng như tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của mọi cán bộ y tế, đặc biệt là lực lượng Điều dưỡng viên.

     Cũng trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã lồng ghép hoạt động hướng dẫn thực hành yoga Cười như một phương pháp điều hòa cảm xúc, giải tỏa áp lực nhằm giúp đội ngũ cán bộ y tế giữ được cho mình sự cân bằng trong công việc và cuộc sống.

      Khép lại Lễ kỷ niệm, Ths. BS. Trần Văn Lực – Trưởng phòng Công tác xã hội, thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, gửi lời cảm ơn chân thành đến Nguyễn Thị Minh Tâm đã dành cho bệnh viện buổi nói chuyện chuyên đề rất bổ ích. Hy vọng, bằng việc ôn lại những kiến thức, kỹ năng về giao tiếp ứng xử, đội ngũ cán bộ y tế tại Bệnh viên Lão khoa TW luôn ý thức xây dựng tính chuyên nghiệp trong công tác chăm sóc người bệnh, tất cả vì một môi trường khám chữa bệnh “Kỷ cương, Trách nhiệm, Chuyên nghiệp, Tận tâm”

Một số hình ảnh buổi Lễ kỷ niệm